Du lịch

Tour du lịch giá rẻ

Thiên đường nơi hạ giới Hàng Châu - Dành cho người mới đi du lịch

Tại Trung Quốc - Hàng Châu nằm ở vùng đồng bằng châu thổ sông Trường Giang. Đây là thủ phủ của tỉnh Chiết Giang. Hàng Châu cách Thượng Hải 180km về phía Tây Bắc.

Hàng Châu được nhiều người biết đến như là một trong những thành phố nổi tiếng và thịnh vượng nhất Trung Quốc.

Hàng Châu có nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cộng thêm sự phát triển của du lịch. Ngoài bệnh dịch, thì những năm trước đây, lượng khách quốc tế đổ về Hàng Châu rất nhiều.

Bài viết này chúng mình sẽ gửi đến những lưu ý khi mọi người lần đầu tiên đặt chân đến Hàng Châu. Hãy cùng khám phá nhé!

 

>>> Xem ngay: tour bắc kinh thượng hải khởi hành từ tphcm

 

Thượng Hải - Hàng Châu - Ô Trấn 5N (bay VNA) - VHS Travel Tours

 

 

Tìm hiểu các loại phương tiện giao thông ở Hàng Châu

- Tàu lửa: Có 2 ga tàu lửa ở Hàng Châu, ga mới gọi là New Train Station và ga cũ gọi là East Train Station. Nếu muốn di chuyển đến Thượng Hải, chúng ta có thể mua vé tàu tại ga mới.

- Taxi: taxi ở Hàng Châu khá rẻ và thân thiện chính vì vậy, chúng tahoàn toàn có thể chọn taxi làm phương tiện di chuyển.

Để dễ dàng trong việc trao đổi với tài xế taxi, trước khi đến Hàng Châu chúng ta nên nhờ người biết tiếng Hoa viết những địa chỉ muốn đến lên giấy.

Ngoài ra, khi đón taxi ở Hàng Châu, chúng ta phải đặc biệt kiên nhẫn xếp hàng chứ không nên chen ngang. Nếu không, những người xung quanh chắc chắn sẽ phàn nàn.

- Xe buýt và xe điện: Hệ thống xe buýt và xe điện ở Hàng Châu rất sạch sẽ và tiện lợi.

 

Đôi khi khách sạn 4 sao chưa thực sự có tiêu chuẩn 4 sao.

Nhiều khách sạn 4 sao mà lễ tân lại không hề biết sử dụng tiếng Anh. Điều này sẽ gây khó khăn cho chúng ta nếu trường hợp chúng ta không thể giao tiếp bằng tiếng Hoa.

Ngược lại giá phòng tại khách sạn 5 sao lại vô cùng dễ chịu. Vì thế, nếu không muốn mạo hiểm, chúng ta nên thử đặt phòng tại khách sạn 5 sao.

 

Những điều nhất định phải làm khi đến Hàng Châu

1. Ngắm và thưởng ngoạn Tây Hồ

Tây Hồ được xem là hồ đẹp nhất tại Trung Quốc, ở phía tây của Hàng Châu. Tây Hồ có diện tích khoảng 6,3 km2 với những cây cầu bắt ngang, những gian hàng cùng những bức tượng được trưng bày. Mọi thứ  đều được thiết kế hết sức tinh tế. Điều này giúp làm tăng thêm vẻ đẹp của Tây Hồ.

 

Thưởng ngoạn khung cảnh như mộng tại Tây Hồ Hàng Châu

 

2. Thiên đường trà Long Tỉnh 

Nơi đây du khách chúng ta có thể đến tham gia đồi chè và tự tay hái chè. Bên cạnh thiên đường trà thì tôm Long Tỉnh cũng là một đặc sản mà chúng ta nên khám phá ở nơi đây. Chúng ta có thể thưởng thức món tôm và nhâm nhi tách trà được xem là một sự kết hợp hoàn hảo nhất.

 

3. Thiên đường mua sắm Phố Qinghefang 

Với nơi đây chúng ta chắc chắn sẽ bị thu hút bởi rất nhiều những món hàng được bày bàn khắp nơi. Để tránh tình trạng “cháy túi” thì chúng ta hãy lên kế hoạch mua sắm hợp lý trước khi đến đây.

Đến phố Qinghefang, du khách chúng ta có thể mua được tơ lụa, trà, gốm sứ và nhiều thứ khác. Vốn là trung tâm tơ lụa của Trung Quốc nên giá cả ở đây tương đối mềm. Chúng ta sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để tìm được một chiếc khăn lụa thượng hạng với giá chỉ từ 5 đến 10 đô.

 

 Hàng Châu Trung Quốc là đất nước mà chúng ta nếu có điều kiện, đam mê du lịch hãy thử một lần đặt chân đến đây. Chắc chắn sẽ thú vị vô cùng. Chúc mọi người có được cho mình những trải nghiệm thú vị cùng Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM

 

 

 

 Tây Hồ Hàng Châu